Tuy chỉ mới ra mắt, nhưng Honda Winner 150 đã nhận được sự thu hút của rất nhiều biker tại Việt Nam. Ngoài ra, 2 phiên bản Supra 150 GTR độ (Winner 150) được ra mắt tại Indonesia đã gây kích thích cho khá nhiều Biker. Vì vậy, có rất nhiều Biker Việt đã đặt ra vấn đề, có nên mua xe Honda Winner 150 vệ độ lại không? Phiên bản Honda Winner 150 độ tại Indonesia (Supra 150 GTR) Xem thêm: Tổng hợp những phiên bản Honda Winner 150 độ mới nhất
Nhìn vào mẫu xe Honda Winner 150 độ tại Indonesia rất khó để nhận ra đây là xe Winner 150 bởi gần như toàn bộ chiếc xe đã được gắn đồ chơi winner, theo phong cách của dòng xe adventure, phù hợp với những ai đam mê phượt. Thân xe được gắn thêm dàn khung thép dạng lưới mắt cáo màu cam, khá giống với phong cách của KTM. Trong khi đó, đầu xe được gắn kính chắn gió, đèn LED chiếu sáng phụ, tay lái ốp bảo vệ.
Bộ ống xả mới ngầu hơn so với ống xả gốc của xe. Vành xe được dán decal vàng quanh viền, lốp gai lớn, phù hợp với đường off-road. Phía đuôi xe Honda Winner 150 được gắn thêm 2 thùng đồ. Đây là phong cách thường thấy của những chiếc xe adventure.
Bên cạnh đó, nhiều chi tiết được làm CNC cũng được gắn lên xe. Hãng xe Nhật Bản Honda cũng thay thế yên xe Winner 150 nguyên gốc bằng bộ yên mới.
Trong khi đó, phiên bản độ màu trắng, Honda Winner 150 được gắn ít đồ chơi hơn so với phiên bản màu đen.
Với những món đồ chơi, kiểu dáng của Honda Winner 150 trông bớt đơn điệu hơn so với nguyên gốc. Mặc dù vậy, mẫu xe độ này vẫn giữ lại nhiều chi tiết gốc nên không khó nhận diện dòng xe.
Tay lái của Honda Winner được trang bị ốp bảo vệ.
Kính chắn gió kiểu cách là trang bị mới của Honda Winner 150 phiên bản độ này.
Tay dắt sau thiết kế lạ mắt và có kích thước lớn. Chiều dài của tay dắt sau đủ để người dùng buộc thêm nhiều đồ đạc cho những chuyến đi dài.
Hai thùng đồ lớn phía sau giải quyết nhược điểm xe thể thao không có cốp đồ lớn phía dưới yên xe.
Phiên bản Honda Winner 150 độ tại Indonesia này được trang bị thêm bộ ống xả mới
Những điểm nổi bật của Honda Winner 150
Winner 150 trông khá nhỏ gọn, thể thao. Xe có trọng lượng 122 kg, kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 2.025 x 725 x 1.102 mm, trục cơ sở 1.276 mm, độ cao yên xe 780 mm, khoảng cách gầm so với mặt đất 167 mm. Xe sử dụng phuộc trước ống lồng, giảm chấn thủy lực, phuộc sau lò xo trụ đơn.
Honda cũng tỏ ra bắt kịp xu hướng thiết kế xe thể thao khi sử dụng nhiều chi tiết bằng nhựa sơn vân giả sợi carbon, loạt chất liệu sử dụng nhiều cho môtô phân khối lớn. Khách hàng có thể cảm thấy quen thuộc với Winner 150 để sẵn sàng làm quen vì thiết kế giống RSX, ngược lại Exciter sẽ thu hút theo kiểu khám phá những điều mới.
Winner 150 được trang bị động cơ DOHC 150cc kết hợp hộp số 6 cấp. Xe có thiết kế đèn pha dạng LED, lốp xe bản rộng với lốp trước 90/80, lốp sau 120/70, trang bị an toàn với phanh đĩa đường kính lớn cho cả trước và sau, bình xăng dung tích 4,5 lít. Trái tim của xe là động cơ PGM-FI, 4 kỳ, DOHC, xi-lanh đơn, dung tích 149,1cc, làm mát bằng dung dịch kết hợp hộp số 6 cấp, giúp sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Ngoài ra, còn một điểm nổi bật của Winner 150 đáng được nhắc đến đó là được thừa hưởng danh tiếng từ người cha Honda mang lại. Mặc dù chỉ là “kẻ đến sau”, nhưng nếu tổng hợp lại những ưu điểm trên thỉ có thể thấy được Honda Winner 150 sẽ không hề kém cạnh so với những dòng xe đình đám trong phân khúc 150cc như: Exciter 150, Raider 150, CBR 150,……