Ngày 10/10/2024
Chắc hẳn khi nhắc tới Axelo 125 thì những ai yêu thích cũng không mấy xa lạ gì với dòng xe côn tay được đánh giá là đối thủ nặng ký Exciter. Với giá tiền khá hợp lý, máy khỏe và bền bỉ, Axelo 125 giờ đây đã trờ thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu dành cho dân phượt. Sau đây, các bạn hãy cùng trung tâm Muaxemaycu.vn khám phá những nét nổi bật của dòng xe Axelo 125 nhé. Nên chọn xe máy gì khi đi chơi phượt? => Xem thêm: Mua xe Axelo cũ
Thiết kế
Ít người nghĩ là một chiếc xe côn tay, bởi Axelo thiết kế gọn, khá mềm mại. Cặp mâm đúc 5 chấu hình chữ V. Thắng đĩa trên cả hai bánh nhưng người mới đi phải chú ý chăm sóc bão dưỡng bởi một thời gian sau thường phát ra tiếng kêu "rẹt rẹt" khó chịu. Cách giải quyết là làm vệ sinh sạch sẽ.
Suzuki Axelo dài 1.895 mm, rộng 715 mm và cao 1.075 mm. Bửng trước nhỏ gọn, liền khối với phần ốp thân xe được sơn giả carbon. Yên khá cứng và ít dốc về phía trước. Cụm đèn đuôi rộng, dễ quan sát từ phía sau. Ngoài ra, một tay nắm nhỏ phía sau yên giúp việc dẫn dắt, xoay trở dễ dàng hơn. Cụm để chân cho người ngồi sau không cố định trên khung xe giúp để chân không bị rung khi chạy nhanh.
Động cơ
Động cơ 4 thì 125 phân khối, trang bị hệ thống cân bằng trục đơn giúp xe vận hành ổn định và êm ái. Mặt dưới của lốc máy có thiết kế khung chống va đập khi xe chạy địa hình gồ ghề hay dắt xe lên bậc cao.
Axelo có lẽ không dành cho người "máu lửa" tăng tốc nhanh ngay từ khi xuất phát. Dễ khởi động, động cơ hoạt động khá êm. Vào số 1, thả côn và vặn ga, dù được tiếp nhiên liệu theo kiểu "thốc ga" thì Axelo vẫn từ từ thẳng tiến.
Chuyển qua số 2, xe vẫn cho người cầm lái, nếu đã từng chạy qua các dòng côn tay, cảm nhận được sức ì. Thực sự êm và "ngọt" khi qua số 3, 4, khi kim đồng hồ màu đỏ chỉ sang số 40. "Nước hậu" của Axelo khá tốt. Với cấu trúc máy ngang nên Axelo ít bị rung khi tiếp tục tăng tốc.
Thử với thao tác "cắt số" trước khi dừng đèn đỏ, ở tốc độ dưới 40 km/h và trả từ số 3 về số 2, từ từ nhả tay côn, tiếng động cơ Axelo "gầm gừ" không lớn, tiếng hơi thoát ra từ ống xả êm, xe giảm tốc "ngọt" chứ không chồm tới phía trước, đặc biệt đuôi xe không bị quăng qua hai bên. Với thời gian chạy thử chủ yếu trong nội đô Sài Gòn, Axelo cho mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 55 km/lít.
Tiện ích
Bên dưới yên xe có một khoang chứa đồ nhỏ, đủ để một nón bảo hiểm dạng nửa đầu cùng một số vật dụng cá nhân nhỏ gọn. Giảm xóc Axelo khá cứng. Tuy nhiên khi nhanh sẽ thấy xe đầm hơn và tự tin vào những khúc cua rộng không hạn chế tầm nhìn với tốc độ trên 50km/h.
Đồng hồ Axelo đơn điệu, nhưng lại dễ quan sát. Với đồng hồ báo số, từ con số được thể hiện ở vị trí dễ quan sát nhất, trong khi đồng hồ tốc độ trung tâm lấy nền trắng tương phản dưới chiếc kim màu đỏ. Cụm đèn báo đơn giản hơn với đèn báo chế độ đèn pha và xi-nhan.
Một số nguyên nhân khiến cho bạn nên chọn xe Axelo khi đi chơi phượt:
Giá tiền hợp lý:
Đây là lý do mà khiến cho người người lại thích chọn xe Axelo 125 để đi chơi phượt. Với số tiền khoảng 27 triệu đồng là bạn đã có thể sợ hữu một số Axelo 125 mới cáu cho những chuyến phượt khám phá bất tận của mình.
Động cơ bền và khỏe:
Axelo có khả năng tăng tốc rất đáng kinh ngạc nhé, ngoài ra thì những dòng xe của Suzuki thường có tiếng là rất bèn, ít hư hỏng. Nhưng khi hư thì nhiều bạn sẽ gặp khó khăn trong việc thay phụ tùng, vì phụ tùng của Suzuki thường rất mắc Khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng ngạc nhiên:
Khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, cũng là nguyên nhân khiến cho nhiều người thích chơi phượt chọn Axelo 125. Bạn thử nghĩ, với những chuyến phượt dài, thì khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên tơi 55km/lít sẽ là một lợi thế giúp bạn tiết kiệm chi tiêu hơn.
Tiện ích hơn các dòng xe côn tay khác.
Điểm cuối cùng mà nhiều người đi phượt chọn Axelo là có cốp khá rộng, có thể nhét được 10 lôn bia, một số vật dụng dành cho phượt như áo mưa, áo khoác, giáy tờ mà ít dòng xe tay côn nào hiện nay có được.
Mua bán xe côn tay Axelo 125 ở đâu uy tín và chất lượng?
Mua bán xe côn tay Axelo 125 tại Muaxemaycu.vn. Để được cập nhật thông tin mới nhất về các dòng xe Axelo 125 cũ đang có mặt trên thị trường.