Mặc dù với mức giá rất cao, khoảng 14.000 USD tương đương khoảng 315 triệu đồng sau khi đăng ký nhưng vừa về Việt Nam chưa đầy nửa tháng, SH 300i đã nhanh chóng hết hàng. Theo như thông tin được biết, khách hàng phải chờ tới giữa tháng 9 cho đợt hàng tiếp theo của SH 300i.
Ở mức giá hơn 300 triệu,
SH 300i còn mức hơn cả 1 chiếc Cherrolet Spark Van tại Việt Nam. Khi có thông tin SH 300i nhập về Việt Nam với mức giá cao như vậy, có nhiều người cho rằng, SH300i sẽ không thể bán được hàng với mức giá cao như thế. Nhưng ngược lại, khi vừa đất chân vào dất nước hình chữ "S", những mẫu SH 300i tại Việt Nam đã nhanh chóng nhận mặt chủ nhân của mình.
Theo như thông tin từ chủ 2 đại lý nhập khẩu SH 300i tại Việt Nam, Cường Lan Motor tại TPHCM và Hưởng Motor tại Hà nội, thì lô hàng SH300i về từ hồi cuối tháng 8 nhưng hiện nay, vào đầu tháng 9 đã được bán hết. Có rất nhiều người đặt mua, nhưng đã hết hàng. Hiện nay, khách hàng có nhu cầu mua mẫu xe tay ga phân khối lớn SH300i phải chờ đên giữa tháng 9 cho đợt hàng sắp tới.
SH 300i nhanh chóng cháy hàng, một phần do người dùng, một phần cũng là do số lượng nhập về quá ít, lô hàng đầu tiên nhập về Việt nam cũng chỉ có 10 chiếc. Trong đó Hà Nội 2 chiếc, TPHCM 8 chiếc. Đó cũng là 1 phần lý giải tại sao SH 300i nhanh chóng hết hàng.
Tuy SH 300i đang rất hot, nhưng theo như 1 số cửa hàng nhập khẩu xe máy tại khác, thì họ sẽ không bán cũng như nhập mẫu SH 300i này, dù rằng SH 300i đang rất hot hiện này. Theo họ, SH 300i chỉ hot trong thời điểm hiện tại, đến thời gian tới, khi mà nhiều cửa hàng nhập về, thì SH 300i sẽ bị bão hòa, và bán chậm hơn trong khi SH 150i và Sh 125i vẫn bán được nhiều.
Một vài cửa hàng, do còn tồn đọng 1 số mẫu SH 300i thế hệ trước nên cũng nói không với SH 300i đời mới này. Tuy SH 300i thế hệ trước không còn đắt như trước, với mức giá khoảng 11.000 USD tương đương 247 triệu đồng, nhưng nhiều người dùng lại thích mua SH 150i hoặc SH 125i thay vì sử dụng mẫu SH 300i cũ này. Có thể thấy được, sau bài học về SH 300i đời trước, nhiều cửa hàng đã rút ra kinh nghiệm và "do dự" khi nhập các mẫu SH 300i đời mới này. Hiện tại, các mẫu SH 300i thế hệ cũ đang được nhiều chủ cửa hàng ký gửi ở nhiều nơi để nhanh chóng "tìm chủ".
Việc SH 300i thế hệ mới có mức giá quá cao, khoảng 14.000 USD đã gây tranh cãi trong cộng đồng. Theo như khảo sát của nhiều diễn đàn oto, xe máy Việt Nam, có rất nhiều ý kiến tranh cãi cho rằng nên mua một chiếc oto thay vì mua SH 300i trong khi có giá còn cao hơn cả oto. Trong khi, nhiều ý kiến ngược lại cho rằng, nếu đã "chơi" thì tiếc gì tiền,..... thiết nghĩ mua SH300i hay mua oto thì đó là suy nghĩ và lựa chọn của mỗi người, đừng quan tậm đến ý kiến của người khác, bản thân mình cảm thấy thích và đủ điều kiện là được.
Ngoài,ra, việc sửa chữa và bảo dưởng SH300i cũng gặp khá nhiều khó khăn tại Việt Nam. Do phụ tùng của SH 300i rất khó tùng tại Việt Nam, và nhiều cửa hàng phụ tùng cũng không quá "măn mà" với mẫu xe tay ga phân khối lớn này. Vì vậy, việc bảo dưỡng và thay thế phụ tùng cho SH 300i sẽ tốn kém chi phí và thời gian hơn là SH 150i.
Đại diện của 2 đại lý nhập khẩu SH 300i tại Hà Nội và TPHCM cho biết sắp tới giữa tháng 9 sẽ có 1 đọt hàng SH 300i mới về Việt Nam, nhưng số lượng cũng chỉ có hạn do kinh nghiệm "xương máu" của SH 300i thế hệ trước. Theo như nguồn tin đại diện của đại lý cho biết, gí của SH 300i sẽ có giá khoảng 13.300 USD tương đương 298 triệu đồng, Giảm hơn 700USD so với mức giá ban đầu là 14.000 USD